NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ PHONG THỦY TRONG BẤT ĐỘNG SẢN

Phong thủy đóng vai trò quan trọng và được quan tâm bậc nhất trong thị trường Bất Động Sản. Người mua nhà luôn quan tâm đến các yếu tố phong thủy để có một ngôi nhà lý tưởng, mang đến tài lộc, khai thông tài vận và sức khỏe cho gia đình. Chính vì vậy, khi đầu tư và môi giới BĐS, bạn cần nắm vững các yếu tố phong thủy để có thể giải đáp các thắc mắc cho khách hàng một cách tốt nhất.

1. Hướng nhà, tâm nhà

Trong lĩnh vực phong thủy có câu: “Nhất vị, nhị hướng” – vị ở đây tức là tâm. Tâm nhà đất là nơi chịu tác động mạnh nhất và là nơi tập trung các yếu tố tương tác. Có thể nói rằng: Định tâm nhà đất sai thì các phương pháp ứng dụng Phong Thủy cũng sai lệch, nhẹ thì sẽ giảm hiệu quả của các phương pháp Phong Thủy, nặng thì có thể gây nguy hại khôn lường, thậm chí ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến gia chủ.

Chọn hướng nhà là thủ thuật phong thủy quan trọng trong xây dựng và mua bán nhà cửa. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh, sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Hướng nhà phù hợp sẽ đảm bảo tốt các yếu tố phong thủy, tăng vận khí cho gia đình.

Theo phong thủy, có 4 phương 8 hướng tương ứng với tuổi của từng người, chúng sẽ có những ý nghĩa riêng biệt. Có 4 hướng mang đến vận mệnh tốt và 4 hướng vận mệnh xấu.

 

 

 

Xác định hướng nhà, tâm nhà

Có 3 tiêu chí để xác định hướng nhà:

  •  KHÍ HẬU

Nhà theo hướng Nam là thế nhà tốt nhất được ưu tiên lựa chọn, bởi đây là hướng có thể đón gió mát, ánh sáng tự nhiên vào mùa hè, còn mùa đông thì nhận khí ấm, tránh gió lạnh. Do đó, mọi người trong nhà sẽ được sống trong môi trường thoáng mát, dễ chịu.

Với các hướng Tây, Tây Bắc và Đông thì sẽ khiến ngôi nhà luôn gặp phải nắng gắt, nóng nực, mùa đông thì nhận nhiều gió lạnh.

  •  HƯỚNG MỆNH TRẠCH

8 cung mệnh trong phong thủy sẽ ứng với 8 hướng trong không gian. Quy luật này dựa theo 8 quẻ bói Bát Quái chia thành nhóm Tây Tứ Mệnh và Đông Tứ Mệnh. Người thuộc Tây Tứ Mệnh chọn nhà theo hướng Tây Tứ Trạch. Và Đông Tứ Trạch dành cho người thuộc Đông Tứ Mệnh

  •  HƯỚNG GIAO TIẾP

Chọn hướng nhà theo hướng giao tiếp tức là xác định mặt tiến của ngôi nhà, xem hướng đó có thuận lợi giao tiếp với xã hội, với bên ngoài hay không. Đây cũng là yếu tố quan trọng mà nhiều người thường bỏ quên.

2. Xem tuổi gia chủ động thổ làm nhà

Theo phong thủy trong bất động sản, thủ tục động thổ dễ gây ảnh hưởng đến địa khí của một khu đất. Do đó, bạn cần xem tuổi gia chủ trước khi động thổ làm nhà.

Tuổi âm lịch của gia chủ dự định làm nhà không được phạm vào các hạn Tam tai, Kim lâu, Hoang ốc

Một số lưu ý khi tính tuổi giúp làm nhà được diễn ra thuận lợi:

  • Nếu năm xây nhà không hợp tuổi, bạn có thể mượn tuổi người khác để động thổ.
  • Hạn tuổi chỉ áp dụng cho việc xây nhà mới hoặc sửa chữa lớn liên quan đến nền móng, lợp lại mái hoặc xây thêm tầng.
  • Nếu mua nhà để ở hay đầu tư thì không cần xem tuổi hạn.

3. Chọn ngày tốt thương lượng, ký hợp đồng mua bán

Ngày giờ cũng là yếu tố mang lại may mắn, thuận lợi cho người mua. Bởi vì vào thời điểm ký kết hợp đồng, sản phẩm bất động sản đó sẽ chính thức thuộc chủ sở hữu của người mua.

Ký hợp đồng mua bán

 

4. Yếu tố thiên thời – địa lợi

Theo phong thủy bất động sản, thời điểm nguồn năng lượng thổ tăng cao sẽ kéo theo sự bùng nổ của ngành bất động sản. Dấu hiệu của sự tăng giảm sẽ được xác định theo thiên can các năm: giáp, ất, bính, đinh, mậu, kỷ, canh, tân, nhâm, quý.

Chọn vị trí tốt cho ngôi nhà

Cần xác định ngôi nhà có phải vị trí tốt hay không qua năm yếu tố: nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ, tứ cận viên, ngũ liên thông cận giáo (gần chợ, sông, đường giao thông chính, công viên và trường học). Bên cạnh đó, vị trí đất nên tránh nằm gần nghĩa trang, hố rác, nhà xác… Đây là những nơi có nguồn khí xấu dễ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Hơn nữa, nguồn nước gần nhà phải sạch, trong và có sự luân chuyển dòng chảy.

5. Nắm bắt tâm lý người mua nhà

Khi quyết định mua một ngôi nhà họ thường so sánh vị trí và đặt ra nhiều câu hỏi để đưa ra quyết định mua. Khách hàng không chỉ đặt ra các câu hỏi về ngôi nhà mà còn phải điều tra các khu vực xung quanh ngôi nhà.

Sẽ có một số câu hỏi mà khách hàng quan tâm như:

– Ngôi nhà được xây dựng thuộc một khu vực thương mại, hay sẽ có một công trình xây dựng dài hạn sẽ được thực hiện trong tương lai gần?

– Tại sao chủ cũ của ngôi nhà lại muốn bán nó?

– Ngôi nhà có vấn đề gì về nền móng hay về giấy tờ cần phải xử lý không?

– Ngôi nhà có gì mới và có gì cần phải thay thế không?

Trên đây là bài viết về phong thủy trong bất động sản, chúng tôi hy vọng bạn đã có thêm một vài thông tin hữu ích. Để được tư vấn chọn căn phù hợp quý khách vui lòng liên hệ với phòng bán hàng của chúng tôi:

Nguồn: Tổng hợp