Nội thất năm 2022 và những xu hướng thiết kế thịnh hành

Để không gian sống của bạn trở nên hoàn hảo, chúng ta hãy luôn cập nhật xu hướng thiết kế nội thất. Cân bằng “cái tôi” thẩm mỹ và được thổi một luồng sinh khí trẻ trung và sôi động hơn. Một ngôi nhà yên bình, thư thái và mang cả thế giới thiên nhiên vào nhà là điều được quan tâm hơn bao giờ hết.

 

Xu hướng thiết kế nội thất

Vì sao phong cách hiện đại đang xu hướng thiết kế nội thất chung cư thịnh hành nhất?

1. Tối ưu diện tích và công năng sử dụng

Phong cách hiện đại đang là xu thế được ưa chuộng khi áp dụng thiết kế cho các căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn bởi nó giúp tận dụng tối đa không gian căn nhà. Các chi tiết thừa được loại bỏ nhằm tạo một không gian mở và đón được nguồn ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Cùng với đó, các món đồ nội thất được bố trí gọn gàng, tối giản và chú trọng vào công năng sử dụng. Từ đó, mỗi vật dụng trang trí, đồ nội thất đều có một khoảng không để toát lên vẻ đẹp của riêng mình mà vẫn hòa hợp với tổng thể không gian.

2. Thể hiện được cá tính của gia chủ

Đối với phong cách hiện đại, mỗi căn phòng của từng thành viên trong gia đình có thể có những màu sắc hay cách trang trí khác nhau tùy theo sở thích, phong cách. Nhờ cách thiết kế toát lên được cái “tôi”, không gian sống của mỗi người sẽ là nơi để truyền cảm hứng, tạo sự tích cực sau một ngày làm việc mệt mỏi. Sự đơn giản nhưng không hề gò bó, dập khuôn mang lại các giá trị kết nối tình cảm trong gia đình và cảm giác yên bình mỗi khi trở về nhà.

3. Sử dụng vật liệu đơn giản và dễ dàng kết hợp với các phong cách khác

Do đề cao sự tối giản và công năng sử dụng vậy nên vật liệu đồ nội thất hay và vật trang trí đều rất đa dạng và dễ tìm được trên thị trường. Cụ thể hơn các vật liệu thường được sử dụng là gỗ công nghiệp, kim loại, …

Một trong những lí do xu hướng thiết kế hiện đại đang dần trở thành trào lưu “hot” hiện nay bởi nó vô cùng dễ dàng khi kết hợp với các phong cách thiết kế khác. Khi kết hợp cùng phong cách tối giản, căn hộ của bạn sẽ khai thác được mọi khoảng không và mang đến một không gian gọn gàng, ngăn nắp mà vẫn vô cùng tiện nghi. Mặt khác, khi kết hợp với phong cách công nghiệp, sự giao thoa của hai kiểu kiến trúc này sẽ khó để nhận ra, khi đó bạn không nên chỉ nhìn và đánh giá tổng thể mà cần chú trọng vào các chi tiết để có thể cảm nhận được chất hiện đại, thô mộc trong cách thiết kế.

Xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành năm 2022

1. Không gian đa chức năng

Không gian đa năng là không gian có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Các nhà thiết kế nội thất đang ngày càng kết hợp xu hướng này và họ muốn tạo ra một cái gì đó độc đáo và nguyên bản.

Đây là xu hướng thiết kế nội thất hoàn hảo nhất là đối với những không gian sống nhỏ hoặc chật chội cần tối đa hóa công năng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ tổng thể.

2. Màu sắc xu hướng

Tông màu đất sẽ là một trong những xu hướng thiết kế nội thất chính trong năm 2022, và các nhà thiết kế nội thất sẽ sử dụng màu sắc tự nhiên phù hợp với tông màu đất để tạo cho chúng ta cảm giác thư thái và bình yên khi ở nhà hoặc tại nơi làm việc.

Xu hướng màu sắc này sẽ nhắc nhở mọi người rằng thiên nhiên tồn tại xung quanh chúng ta và chúng ta cần bảo vệ môi trường bằng cách tái chế vật liệu.

3. Nghệ thuật của những đường cong và hình khối tròn trong thiết kế nội thất

Là xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng thời gian gần đây với đường nét tạo sự mềm mại cho không gian. Các đường nét bố cục sắc cạnh đã dần được thay thế bởi các đồ nội thất được bo cong không có góc cạnh. Các đường bo cong tạo cảm giác mở rộng không gian, không còn bị đóng hộp như những thiết kế thông thường, ngoài ra các đường cong tạo nên sự sáng tạo và trở thành điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

Nghệ thuật đường cong tạo điểm nhấn ấn tượng

Trong nội thất, thiết kế đường thẳng tạo cảm giác mạnh mẽ và nghiêm túc. Các đường nét và bố cục trong nhà sẽ được làm mềm đi bằng các đồ nội thất cong, tròn, không có góc cạnh.

Một chiếc bàn trà không có góc vuông mà được bo tròn ở khu vực phòng khách thay cho kiểu dáng truyền thống cũng tạo ra được ấn tượng thị giác cho gia chủ và khách đến thăm nhà.

4. Chủ nghĩa tối giản

Chủ nghĩa tối giản là một xu hướng thiết kế nội thất đã, đang và sẽ được ưa chuộng. Các nhà thiết kế nội thất cũng như chủ nhà sẽ coi phong cách này là nguồn cảm hứng chính của họ trong nhiều năm tới, do những lợi ích nổi bật của nó là các đường nét sạch sẽ, thanh lịch, tính thẩm mỹ cao và hơn thế nữa.

Các chuyên gia nội thất luôn tìm kiếm những cách thức mới để tạo ra những không gian có tác động môi trường tối thiểu, trong khi vẫn duy trì các yếu tố cá nhân, độc đáo để chúng không quá lặp lại trên nhiều ngôi nhà khác nhau. .

Một ngôi nhà nên được thiết kế và xây dựng theo nhu cầu, lối sống và thói quen của những người sống trong đó. Chủ nghĩa tối giản là tạo ra không gian giúp mọi người cảm thấy thoải mái, thư giãn và tự do là chính mình, đồng thời đảm bảo không gian hấp dẫn về mặt thị giác.

5. Cây trồng trong nhà

Xu hướng thiết kế nội thất chủ đạo là cây xanh sẽ tiếp tục thịnh hành trong vài năm tới. Hiện nay, khi thiết kế nội thất chung cư, cả gia chủ và kiến ​​trúc sư đều muốn mang thiên nhiên vào nhà càng nhiều càng tốt. Cây không chỉ giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà mà còn có thể mang lại cho ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn một cảm giác hữu cơ và tự nhiên hơn. Bạn có thể trang trí nhà bằng các loại cây phổ biến như phong lan, dương xỉ, cây bonsai.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm: