TNR STAR QUẾ VÕ BẮC NINH – SẮP RA MẮT CHÍNH THỨC

Khu đất nền TNR Stars Quế Võ nằm trong khu vực trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khu công nghiệp Quế Võ 3, dự án nhanh chóng chiếm vị trí quan trọng đầu tư phát triển kinh tế – xã hội. Với vị trí đặc biệt thuận lợi cùng sự nỗ lực của chủ đầu tư trong hoàn thiện, phát triển cơ sở hạ tầng không ngừng. Khu đô thị TNR Star Quế Võ hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho việc trải nghiệm cuộc sống tiện nghi, hiện đại cũng như cơ hội đầu tư của các nhà kinh doanh.

Quy hoạch Khu đô thị TNR Star Quế Võ

VỊ TRÍ TNR STARS QUẾ VÕ

Khu đô thị và dịch vụ TNR Star Quế Võ cách thủ đô Hà Nội khoảng 40 km về phía Đông – Bắc. Hơn thế nữa, nó còn cách nhiều công trình kinh tế, xã hội quan trọng: cách sân bay Nội Bài 35 km, cách Hạ Long – Quảng Ninh 105 km và cách cửa khẩu Quốc tế Lạng Sơn khoảng 90 km. TNR Star Quế Võ tọa lạc tại xã Việt Hùng – huyện Quế Võ – tỉnh Bắc Ninh. Dự án có diện tích 68,24 ha có giới hạn như sau:
          + Phía Đông giáp khu dân cư và diện tích ruộng rộng canh tác.
          + Phía Tây giáp khu dân cư và ruộng canh tác xã Việt Hùng.

          + Phía Bắc giáp đường quốc lộ 18 – con đường giao thông quan trọng.
          + Phía Nam giáp ruộng và tuyến đường quốc lộ 18 mới đang chuẩn bị quy hoạch.

HỆ THỐNG CƠ SỞ VẬT CHẤT – HẠ TẦNG TNR STAR QUẾ VÕ

HỆ THỐNG GIAO THÔNG NỘI BỘ

Hạ tầng đồng bộ tại Dự án TNR Star Quế Võ

– Các trục đường chính TNR Star Quế Võ có quy mô mặt cắt đường như sau:
+ Quy mô đường theo mặt cắt 1-1
+ Quy mô đường theo mặt cắt 2-2
– Các tuyến đường nhánh:
+ Quy mô theo mặt cắt 3-3: 17m

+ Quy mô đường theo mặt cắt 4-4: 14m
+ Quy mô đường theo mặt cắt 5-5: 12m.

HỆ THỐNG CẤP NƯỚC KHU ĐÔ THỊ

Nguồn nước dùng cho TNR Star Quế Võ khai thác tại xã Việt Thống, Nhân Hoà và Phố Mới, với nhiệm vụ chính là xử lý và cung cấp cho các đơi tượng dùng nước. Sơ bộ chọn giải pháp nước ngầm, các giếng khoan cách khoảng 3,5 km đặt tại các vị trí gần sát sông cầu , sau đó nước thô được dẫn về trạm xử lý nước đặt tại TNR Star Quế Võ để xử lý.

HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC NỘI KHU

Toàn bộ lượng nước mưa của Khu đô thị và dịch vụ TNR Star Quế Võ được xả vào hệ thống thoát nước mưa trước khi thoát ra kênh Hiền Lương (Kênh Hiền Lương sẽ được chủ đầu tư chú ý nắn chỉnh, nạo vét xây kè hai bên để đảm bảo thoát nước tốt cho cả khu vực với mặt cắt ướt kênh là 30m).
Toàn bộ lượng nước mưa của khu TNR Star Quế Võ sẽ được tập trung vào hệ thống cống đặt 2 bên đường sau đó cho thoát ra kênh Hiền Lương và xả vào sông Tào Khê phía hướng Đông Nam.
Mạng lưới thoát nước thải được thiết kế để thoát nước thải sinh hoạt từ các hộ dân sinh sống trong Khu đô thị và dịch vụ TNR Quế Võ, sau đó dẫn về trạm xử lý chung của Khu công nghiệp. Hướng thoát nước chính các tuyến cống của khu vực tập trung chủ yếu về phía Đông Nam, sau đó được dẫn về trạm xử lý nước thải đặt tại Khu công nghiệp Quế Võ 3 đảm bảo vệ sinh môi trường.

Khu công nghiệp Quế Võ 3 – TNR Star Quế Võ

NGUỒN ĐIỆN CUNG CẤP CHO KHU ĐÔ THI TNR STAR QUẾ VÕ:

+ Để phục vụ cho Khu đô thị và dịch vụ TNR Quế Võ dự kiến lấy nguồn từ lưới ĐDK 35KV lộ… Hiện có chạy sát ở phía Bắc khu đất của Điện lực Bắc Ninh. Chủ đầu tư sẽ có công văn thoả thuận với Điện lực Bắc Ninh về phương án điểm đấu cho các trạm biến áp 35(22)/0.4KV của Khu đô thị.

GIẢI PHÁP CẤP ĐIỆN TRUNG ÁP 22KV:

Khu đô thị TNR Star Quế Võ quy hoạch theo 2 giai đoạn do đó hệ thống cấp điện dự kiến sẽ xây dựng thành 2 tuyến cáp ngầm cấp điện cho toàn đô thị.
+ Tuyến cáp ngầm số 1 được xây dựng từ ĐDK 35KV lộ… Hiện có chạy sát ở phía Bắc khu đất, từ điểm đầu cáp ngầm đi vào TBA số 1. Từ TBA số 1 tiếp tục xây dựng tuyến cáp ngầm 24KV đến TBA số 2, số 3,4,5 và TBA số 6, trở về điểm đấu nối vào ĐDK 35KV ban đầu.
+ Tuyến cáp ngầm số 2 được xây dựng từ ĐDK 35KV lộ… hiện có chạy sát ở khu đất, từ điểm đấu cáp ngầm đi vào TBA số 7 tiếp tục xây dựng tuyến cáp ngầm 24KV đến TBA số 8, 9, 10, 11 và TBA số 12 trở về điểm đấu nối vào ĐDK 35KV ban đầu.

ĐIỆN CHIẾU SÁNG ĐƯỜNG GIAO THÔNG NỘI KHU TNR STAR QUẾ VÕ

– NGUỒN ĐIỆN: + Hệ thống chiếu sáng được cấp nguồn từ các trạm biến áp thuộc hạng mục cấp điện.
– DÂY DẪN: + Cáp dẫn điện dùng cáp lõi đồng loại 3 pha 4 dây 380/220V trung tính nối đất loại cáp 0,6KV CU/XLPE/DSTA/PVC 4×35 mm2 cho cáp cấp nguồn từ TBA đến các tủ ĐKCS và cáp 0,6KV CU/XLPE/DSTA/PVC 4×35 mm2, cáp 0,6KV CU/XLPE/DSTA/PVC 4×35 mm2 cho cáp cấp từ tủ điện ĐKCS đến các cột đèn của tuyến chiếu sáng. Toàn bộ cáp được luồn trong ống nhựa vặn xoắn HDPE phi 80 chôn sâu dưới vỉa hè trong đất ở độ sâu 0,7m và chôn sâu 1m ở những vị trí cáp đi qua đường, dâu nối lên đèn: dùng dây CU/PVC 2×2,5 mm2.

HỆ THỐNG THÔNG TIN LIÊN LẠC DỰ ÁN TNR QUẾ VÕ

– TỔNG QUAN:

+ Dự kiến sẽ đặt một trung tâm liên lạc trong Khu đô thị và dịch vụ TNR Quế Võ tại lối vào (Góc Đông Nam) làm trung tâm điều khiển hệ thống. Dự kiến lắp đặt tổng đài phân phối (MDF) với công suất 2250 đường dây với máy tính cước điện thoại tự động.

– SỐ LƯỢNG CÁP THÔNG TIN:

+ Số lượng cáp thông tin được tính toán dựa trên diện tích ccs lô đất nhà máy với giả thiết 4,5 đường dây/ha theo kinh nghiệm của các Khu công nghiệp khác. Trong thời đại của CNTT tốc độ cao vì thế kiến nghị sử dụng đồng bộ hệ thống cáp thông tin là cáp quang.