Kinh nghiệm cho thuê Vinhomes Ocean Park

Phân khu Saphire 2, Sao Biển đến ngày cư dân nhận nhà, chắc hẳn nhiều bác cư dân vẫn đang băn khoăn về việc cho thuê tại dự án . Ở tus này em không bàn đến việc tiềm năng cho thuê mà chỉ để cập đến kinh nghiệm cho thuê của bản thân tổng hợp – chia sẻ để các bác có cái nhìn tham khảo thêm.

Nhìn qua phân khu Saphire 2 với 16 tòa chung cư hay các phân khu thấp tầng với hàng nghìn căn biệt thự, có thể nhiều bác hơi lo lắng về thị trường cho thuê trong những năm đầu. Tuy nhiên, nếu các bác có chiến lược và kế hoạch cho thuê chi tiết ngay từ bây giờ – em tin với dự án Vinhomes Ocean Park của chủ đầu tư Vingroup xây dựng – Chúng ta sẽ xây dựng được thị trường cho thuê tốt tại dự án này.

KINH NGHIỆM CHO THUÊ VINHOMES OCEAN PARK

1. Xác định loại hình và đối tượng khách hàng mục tiêu của mình

– Hiện nay ngoài phương án cho thuê kiểu truyền thống (ký HĐ thuê từ 6 tháng trở lên ) . Thì còn 1 loại hình nữa đang phát triển đó là Homestay hay Air BnB. Tuy nhiên với thực tế những năm đầu, dự án cần hoàn thiện các tiện ích – hạ tầng – maketing để thu hút khách hàng lưu trú . Phương án Homestay hay Air BnB cần thời gian để phát triển tại dự án

– Các bác cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Việc này giúp các bác có sự định hướng trong việc bố trí nội thất ngôi nhà. Bên cạnh đó, các bác sẽ nhanh chóng lựa chọn được những khách hàng thật sự phù hợp với điều kiện căn hộ để quá trình thuê nhà được lâu dài, ổn định.

Những người có mức thu nhập trung bình, ổn định nhưng chưa cao như người mới đi làm, độc thân, gia đình nhỏ thường tìm thuê căn hộ giá tốt ở khu đô thị đẹp, điều kiện vệ sinh sạch sẽ, riêng tư và an ninh tốt hơn những khu nhà trọ đông đúc, xập xệ và phức tạp mà giá thì không quá cao. Nếu các bác sở hữu những căn hộ nhỏ (studio hay 1pn+1) cho thuê thì đây chính là đối tượng khách hàng các bác cần quan tâm.

Khi các bác cho thuê căn hộ dạng cao cấp thì những người thu nhập khá, người nước ngoài sẽ là đối tượng mà các bác nên hướng đến. Các căn hộ biệt thự, shophouse giai đoạn đầu nên hướng đến doanh nghiệp nhỏ hoặc công ty mới thành lập, văn phòng nội thất….

2. Thiết kế và sắp xếp để tạo nên một diện mạo phù hợp cho căn hộ, cho đối tượng KH thuê

Công việc thiết kế sẽ liên quan mật thiết đến việc các bác đang lựa chọn loại hình và đối tượng cho thuê như phần 1 em đã chia sẻ.

– Với căn hộ chung cư : Các bác nhắm đến đối tượng sinh viên, người thu nhập trung bình nên hướng đến setup đồ đơn giản . Chỉ cần lắp thêm tủ bếp và bố trí thêm giường tủ, máy giặt là đã có thể cho thuê. Còn các bác cho thuê căn hộ cao cấp , cần đảm bảo căn hộ của các bác luôn trong tình trạng tốt nhất, setup đầy đủ nội thất và có phong cách khác biệt .

– Với biệt thự, Shophouse: Bạn có thể cho thuê thô hoặc hoàn thiện đầy đủ. Đối với các đơn vị thuê lâu dài – 1 số đơn vị sẽ muốn nhận thô để tự thiết kế và trang trí hơn.

3. Nghiên cứu mức giá cho thuê phù hợp

Để xác định giá trị căn hộ, các bác có thể căn cứ vào các yếu tố sau:

• Vị trí căn hộ (hướng gì, tầng mấy)

• Diện tích

• Tình trạng nội thất

• Ưu thế về kinh doanh hoặc lập văn phòng đại diện

Tiếp theo, việc mà các bác cần làm là tham khảo giá cho thuê trên thị trường hoặc những khu vực lân cận. Các bác cũng nên dự trù các khoản chi phí kiểm tra, nâng cấp căn hộ theo định kỳ và sửa chữa, bảo trì các trang thiết bị tiện ích khi cần trước khi đưa ra giá thuê.

Thị trường cho thuê căn hộ hiện nay cũng đang bước vào cuộc cạnh tranh, vì thế, các bác có thể đưa ra mức giá mềm hơn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng và có được các hợp đồng thuê dài hạn (Tuy nhiên không được đưa ra mức giá quá thấp so với thị trường bởi có thể gây hệ lụy xấu đến thị trường thuê nhà). Thông thường, chủ nhà sẽ dựa trên chỉ số lạm phát của đồng tiền và chỉ số giá cả hàng hóa trên thị trường để điều chỉnh tiền cho thuê hàng năm, cho nên các bác không cần lo lắng về các khoản bù lỗ khi hạ giá cho thuê ban đầu.

Nếu cảm thấy bối rối về việc định giá, các bác có thể tìm thấy sự hỗ trợ ở những môi giới và công ty bất động sản uy tín.

4. Liên hệ với môi giới và công ty môi giới để quáng bá thông tin và tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Việc đăng tải thông tin cho thuê bất động sản trên các trang rao vặt, website bất động sản được đánh giá là rất hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. Các bác nên lưu ý lựa chọn các website uy tín với lượng người truy cập lớn để thông tin nhanh chóng lan tỏa đến khách hàng có nhu cầu.

Bên cạnh việc đăng tin, nếu các bác là người bận rộn và cũng không có nhiều kinh nghiệm trong việc cho thuê, hãy ủy thác hoàn toàn công việc tìm kiếm khách hàng cho các chuyên viên môi giới bất động sản.

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, thời gian cũng là tiền bạc. Trong bất động sản, nếu mỗi ngày trôi qua, các bác không tìm được khách thuê căn hộ của mình nghĩa là các bác đã mất đi một khoản tiền tương ứng.

Khi đã lựa chọn được chuyên viên môi giới phù hợp, các bác nên thỏa thuận các kế hoạch cho thuê và mức phí hoa hồng sau khi giao dịch thành công.

5. Lựa chọn người thuê phù hợp

Khi tiếp xúc với những người đến xem nhà, các bác hãy chú tâm đến độ trung thực của họ, đặt nhiều câu hỏi để biết thêm các thông tin chi tiết về họ rồi mới chọn ra người thuê phù hợp nhất trong số đó. Khi cho thuê, các bác cũng nên nói rõ quy định về số người ở để thuận tiện cho việc quản lý.

6. Cẩn trọng khi ký hợp đồng cho thuê

Mặc dù việc cho thuê căn hộ mang đến một khoản lợi nhuận không nhỏ nhưng các bác phải lưu ý đến những quy định dành cho khách thuê và tính chặt chẽ trong hợp đồng thuê nhà để tránh những rủi ro phát sinh.

Đầu tiên, các bác hãy yêu cầu khách hàng đặt cọc tiền thuê nhà để đảm bảo rằng họ có đủ khả năng tài chính chi trả cho tiền thuê hàng tháng và có thể dùng số tiền đó trừ vào tiền phạt nếu người thuê vi phạm hợp đồng, thông thường nên đặt cọc trước 1 – 3 tháng tiền nhà. Sau đó, thông báo cho người thuê biết những việc mà họ không được phép làm trong suốt thời gian thuê nhà, quy định về việc sử dụng nội thất cũng như các vấn đề vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và tuân thủ theo pháp luật hiện hành.

Khi tiến hành lập hợp đồng cho thuê, các điều khoản nên được ghi cụ thể và chi tiết, đừng quên nêu rõ cách xử lí đối với những vi phạm (như nộp tiền nhà muộn) để dễ dàng xử lí những tình huống phát sinh sau này. Dù đối tượng thuê nhà là công ty hay cá nhân thì trong hợp đồng, các bác cũng nên lưu ý những vấn đề sau:

– Thỏa thuận rõ ai sẽ phải đóng tiền thuế hàng tháng.

– Ghi rõ số tiền thuê nhà bằng Việt Nam đồng, theo quy định của pháp luật thì không được thỏa thuận bằng ngoại tệ, nếu không lưu ý điều này bạn sẽ vô tình khiến hợp đồng bị vô hiệu hóa.

– Thỏa thuận về việc thay đổi giá cho thuê, nếu hợp đồng là 5 năm thì sau 1 – 2 năm có thể thỏa thuận lại, thường thì sẽ tăng thêm 10 – 15%.

– Trong hợp đồng phải có điều khoản quy định rõ: công ty hoặc cá nhân có được phép cho thuê lại phòng hoặc cả căn nhà hay không.

– Nên đề cập thêm rằng bên thuê không được tự ý thay đổi cấu trúc ngôi nhà mà chưa có sự đồng ý của chủ nhà.

– Nếu cho thuê từ 6 tháng trở lên thì hợp đồng phải có sự chứng nhận của cơ quan công chứng để đảm bảo tính pháp lý và làm căn cứ để giải quyết tranh chấp sau này.

7. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người thuê nhà

Các bác nên hỏi han khách hàng về điều kiện ngôi nhà có khiến họ cảm thấy thoải mái không, hay họ có gặp điều gì bất tiện trong sinh hoạt. Mối quan hệ tốt đẹp giữa chủ nhân ngôi nhà và người thuê sẽ giúp hợp đồng được ký kết lâu hơn. Và nếu người thuê vì lý do nào đó mà chuyển đi, họ sẽ sẵn sàng giới thiệu căn hộ của các bác đến bạn bè, đồng nghiệp của họ. Như vậy, các bác vừa nhanh chóng tìm được người thuê mới mà cũng tiết kiệm chi phí khác như môi giới, quảng cáo.

Hy vọng những kinh nghiệm trên giúp các bác nhanh chóng tìm được những khách hàng ưng ý, việc cho thuê diễn ra thuận lợi và mang đến cho các bác một nguồn thu nhập ổn định.

Bác nào cần tư vấn thêm thông tin cho thuê, chuyển nhượng vui lòng inbox hoặc call em theo số: ❤️0888.797.567 (Mr. Minh Quang) ❤️ để được hỗ trợ giải đáp.