ĐẦU TƯ SHOP/SHOPHOUSE CÓ DỄ CHO THUÊ KHÔNG?

BẢN TIN 01: ĐẦU TƯ SHOP/SHOPHOUSE CÓ DỄ CHO THUÊ KHÔNG?

Shop đế chung cư & Shophouse – Nhà phố thương mại đang là những sản phẩm được nhiều nhà đầu tư chú ý tới nhất. Tuy nhiên, bài toán cho thuê hoặc tự kinh doanh sau khi dự án bàn giao để đem lại lợi nhuận như kỳ vọng của nhà đầu tư thì không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Có những căn Shop/Shophouse trị giá tới hàng chục tỉ đồng, trong khi lợi nhuận thu về chỉ từ 1.5% – 2%/năm/tổng giá trị căn hộ. Nhưng đổi lại có rất nhiều căn hộ lại có thể cho thuê tới vài chục triệu/tháng, tỉ suất lợi nhuận đạt từ 8 – 12%/năm/tổng giá trị căn hộ. Vậy điều gì xảy ra với những căn Shophouse này?

GIÁ CHO THUÊ THỰC TẾ SHOP & SHOPHOUSE
Trước hết chúng ta cùng nhìn quanh giá cho thuê hiện tại của Shophouse tại các dự án đẳng cấp với dịch vụ đầy đủ tiện ích, mật độ cư dân về sinh sống đông như Park Hill Times City, Imperia Garder 203 Nguyễn Huy Tưởng,…để quý vị có thể nắm được sơ qua thông tin về giá cho thuê Shop/Shophouse:

Trên đây là ví dụ về giá cho thuê shop đế chung cư chân các tòa Park Hill Times City. Với giá thuê từ 520.000/m2/tháng ~ 20$/m2/tháng quả thực không hề thấp. Tuy nhiên khi quý khách có cơ hội trải nghiệm tham quan khu dự án Park Hill Times City sẽ thấy các Shop đế chung cư kinh doanh tại đây luôn vô cùng nhộn nhịp, đông khách. Đây chính là yếu tố thành công, tín hiệu đáng mừng cho các nhà đầu tư tương lại khi còn đang đắn đo đầu tư vào Shophouse, shop đế chung cư.

Dưới đây là chia sẻ về một chủ nhà hàng đi thuê lại shop để kinh doanh:

” Cô Lê Kim Thanh, kinh doanh nhà hàng tại tòa Park 8 thuộc khu đô thị Park Hill chia sẻ: “Chủ nhà họ cho thuê tầng 1 diện tích hơn 80m2 với giá 100 triệu 1 tháng vì cửa hàng này thuộc diện vị trí đẹp. Tôi kinh doanh đồ ăn, chẳng cần quảng cáo nhiều cũng có nhiều người hỏi đến thường xuyên, từ cư dân đến dân văn phòng làm việc gần đây. Ngoài ra, cư dân ở đây gọi ship đồ ăn rất nhiều nên ngoài lượng khách đến trực tiếp, tôi có rất nhiều nguồn khách khác, nhiều khi trong giờ cao điểm còn phục vụ không kịp.”

Còn trên đây là giá thuê Shop đế Chung cư tại dự án Imperia Garden tại số 203 Nguyễn Huy Tường. Nếu so sánh về vị trí thì chắc chắn đây không phải là vị trí thuận lợi giống như Times City. Mặc dù cũng có được quần thể rộng, nhưng do nằm trên tuyến phố Nguyễn Huy Tưởng hiện vẫn còn vướng vì vấn đề giao thông. Tuy nhiên giá Shop đế chung cư tại đây cũng không hề thấp 1 chút nào. Lên tới ~500.000/tháng/m2.

VẬY ĐẦU TƯ CHO THUÊ SHOP & SHOPHOUSE CÓ DỄ KHÔNG? SINH LỜI TỐT KHÔNG?

Nếu chỉ nhìn qua về những con số 20$ – 30$/m28 – 12% lợi nhuận/năm,…chắc chắn nhà đầu tư nào cũng sẽ cảm thấy đầu tư vào shop/shophouse tại các dự án chung cư sẽ đảm bảo sinh lời và sinh lời cực lớn. Tuy nhiên, điều gì cũng có 2 mặt, không phải cứ đầu tư là thắng. Thực tế đã cho thấy nhiều nhà đầu tư phải khổ sở để tìm mọi cách bán đi mà không được. Vậy đâu là phương án đầu tư hợp lý nhất, và đầu tư shop/shophouse ở đâu thì sẽ dễ cho thuế nhất, có được khả năng sinh lời tốt nhất cho quý gia chủ? Điều này sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

  • Mức độ uy tín của Chủ đầu tư.
  • Vị trí tọa lạc của dự án cũng như vị trí của shop/shophouse.
  • Số lượng căn hộ Shop/Shophouse tại các dự án.
  • Xu hướng, phong cách thiết kế.
  • Quần thể tiện ích của dự án cũng ảnh hưởng tới khả năng kinh doanh của shop/shophouse.
THÔNG TIN 1 SỐ DỰ ÁN MỞ BÁN SHOP/SHOPHOUSE ĐÁNG QUAN TÂM NHẤT HIỆN NAY!
1. VINHOMES OCEAN PARK GIA LÂM ( thay cho tên gọi cũ VinCity Ocean Park ): sản phẩm gồm cóShop đế chung cư phân khu Vinhomes Sapphire –> Xem tại đây.
Shophouse thấp tầng mặt đường lớn: 30m, 40m, 52m, gần hồ, công viên, trường đại học, khu văn phòng —> Xem tại đây.
2. VINHOMES SPORTIA TÂY MỖ ( thay cho tên gọi cũ VinCity Sportia ): sản phẩm gồm cóShop đế các tòa tháp chung cư —> Xem tại đây
3.VINHOMES WESTPOIT – PHẠM HÙNG – xem tại đây