Mua căn hộ chuyển nhượng, tôi cần chuẩn bị giấy tờ gì để nhận sổ hồng?

Căn hộ của tôi ở Vinhomes Smart City được mua chuyển nhượng từ người khác. Hiện giờ tôi đang chuẩn bị làm thủ tục nhận giấy chứng nhận sở hữu căn hộ (sổ hồng). Do là người được chuyển nhượng nên tôi thấy trong hướng dẫn của chủ đầu tư có yêu cầu bổ sung thêm 2 mục: 

  • Thông báo thuế thu nhập cá nhân (bản gốc)
  • Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước (bản gốc) 

Tôi muốn hỏi 2 giấy tờ này xin cấp hoặc lấy ở đâu? 

2 giấy tờ mà bạn hỏi là chứng từ để chủ đầu tư xác nhận việc người bán/người mua thực hiện nghĩa vụ tài chính (biên lai nộp tiền thuế, tiền sử dụng đất…) trong giao dịch chuyển nhượng căn hộ.

Thông thường, khi nhận căn hộ chuyển nhượng, lúc ký công chứng xong thì người bán căn hộ phải đi nộp hồ sơ để ra thông báo thuế, có thông báo thuế thì đóng tiền vào ngân sách Nhà nước. 2 giấy tờ mà bạn hỏi đều được hoàn thành vào giai đoạn này. Do đó, ở trường hợp này, người mua và người bán căn hộ chuyển nhượng cần làm việc rõ với nhau để xác nhận bản gốc của giấy tờ và nộp lại cho chủ đầu tư.

Tuy nhiên, tùy dự án, giấy tờ trên có thể bắt buộc hoặc không, nên bạn cần liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng của dự án đó để tìm hiểu chi tiết. 

Dù ở bất kỳ dự án nào thì các giấy tờ bắt buộc phải có khi làm thủ tục nhận sổ hồng đó là:  CMT, Sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn có công chứng. (Lưu ý, trường hợp bạn đã kết hôn thì cần chuẩn bị giấy tờ trên cho cả vợ và chồng).

Xem thêm: