Đô Thị Sân Bay Cam Lâm – Những thông tin chi tiết chưa hẳn bạn đã biết

Đô Thị Sân Bay Cam Lâm – Những thông tin chi tiết về dự án sẽ được bật mí trong bài viết này. Thật vậy, các tỉnh, thành phố có sân bay có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn các cộng đồng không có sân bay. Vì vậy, đầu tư vào cảng hàng không như một động lực phát triển kinh tế – xã hội đã, đang và tiếp tục được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Từ khóa “khu đô thị sân bay” “khu đô thị sân bay Cam Lâm” đang được tìm kiếm rất nhiều trong những ngày gần đây, nhất là khi Khánh Hòa vừa quy hoạch Cam Lâm trở thành khu đô thị sân bay. Hãy cùng mình tìm hiểu về “Đô thị Sân Bay Cam Lâm” thông qua bài viết dưới đây.

Tham khảo bài viết: Biệt thự Vinhomes Hưng Yên cơn sốt cho giới thượng lưu để tìm hiểu thêm nhiều dự án hơn.

1, Đô Thị Sân Bay Cam Lâm – Những khái niệm cơ bản 

Đô Thị Sân Bay Cam Lâm - Những thông tin chi tiết chưa hẳn bạn đã biết

Đô Thị Sân Bay Cam Lâm – Những thông tin chi tiết chưa hẳn bạn đã biết

a, Đô Thị Sân Bay Là Gì?

  • Khu đô thị sân bay được hiểu là khu đô thị thu nhỏ bao gồm tổng thể sân bay. Và khu đa chức năng (trong và ngoài chu vi sân bay). Được thiết kế và xây dựng một cách bài bản, khoa học. Nhằm phát triển bền vững cùng với cảng hàng không.
  • Trong khu đô thị của sân bay sẽ có đầy đủ các loại hình dịch vụ và tiện ích mà bạn cần. Ví dụ như trung tâm mua sắm, triển lãm, trung tâm hội nghị, khách sạn, cơ sở y tế, cao ốc văn phòng. Thậm chí có cả khu vui chơi, công viên giải trí … Biến sân bay thành một doanh nghiệp hoặc địa điểm du lịch theo nghĩa chân thực nhất của từ này. Hành khách hoàn toàn có thể làm thủ tục, nhận vé, cất hành lý. Và trải nghiệm các hoạt động thú vị trong khi chờ chuyến bay khởi hành.
  • Theo thống kê hiện nay có khoảng 40 mô hình sân bay thành phố đang hoạt động ở Châu Á, Châu Âu, Châu Phi và Trung Đông. Một số thành phố sân bay nổi tiếng trên thế giới bao gồm sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth ở Mỹ. Sân bay quốc tế Changi ở Singapore. Sân bay Paris-Charles-de-Gaulle ở Pháp. Và sân bay Amsterdam Schiphol ở Hà Lan…

b, Ưu điểm của mô hình sân bay đô thị

  • Việc xây dựng mô hình đô thị sân bay sẽ đáp ứng cùng lúc hai mục tiêu lớn. Đó là phát triển sân bay và phát triển toàn thành phố. Theo các chuyên gia.
  • Theo mô hình này, sân bay đóng vai trò là đầu mối kết nối các loại hình giao thông để việc vận chuyển người. Và hàng hóa được thực hiện nhanh chóng. Đồng thời gắn với các cụm đô thị đa chức năng. Liên kết chặt chẽ với các chức năng đặc trưng của cảng hàng không, hỗ trợ nhau và cùng nhau phát triển.
  • Mô hình đô thị sân bay mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho địa phương. Và các vùng lân cận, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội – môi trường và gia tăng giá trị bất động sản. Thực tế ở một số nước sau khi hình thành khu đô thị sân bay. Đã thu hút được nhiều vốn đầu tư quốc tế, xuất khẩu tăng mạnh, du lịch phát triển. Nên cơ hội việc làm tăng, người dân đến đó định cư. Nhu cầu về nhà ở cũng ngày càng cao.

c, Quyết định quy hoạch Đô Thị Sân Bay Cam Lâm

Thời gian

  • Cuối năm 2021, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn trình Thủ tướng Chính phủ về việc lập Quy hoạch chung đô thị mới huyện Cam Lâm và một phần thị xã Cam Ranh.
  • Đầu năm 2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã phê duyệt chủ trương lập Quy hoạch chung đô thị mới huyện Cam Lâm của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Mục tiêu

  • Mục tiêu của quy hoạch mới là sớm chuyển Khánh Hòa thành thành phố trực thuộc trung ương theo Nghị quyết 09 ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị, đồng thời phát triển huyện Cam Lâm thành sân bay.
  • khu đô thị, kết hợp với dịch vụ hiện đại đẳng cấp quốc tế và du lịch sinh thái với quy mô dân số tương đương đô thị loại I.

Phương án xây dựng

  • Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng phương án. Đó là thu hút đầu tư, làm cơ sở cho -phát triển kinh tế. Thị trấn Cam Đức, khu vực Bãi Dài. Và khu vực phía đông đầm Thủy Triều sẽ được huyện Cam Lâm quy hoạch thành đô thị du lịch.
  • Cụ thể, đô thị Cam Đức là trung tâm hành chính, văn hóa, chính trị, khoa học kỹ thuật của huyện Cam Lâm. Đây là trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch. Và tiểu thủ công nghiệp phía Nam của tỉnh Khánh Hòa. Mục tiêu đến năm 2030 thị trấn Cam Đức đạt tiêu chí đô thị loại IV trực thuộc tỉnh.
  • Ngoài ra, huyện Cam Lâm hướng tới phát triển thương mại, dịch vụ hiện đại của vùng Bắc. Là bán đảo Cam Ranh phục vụ phát triển du lịch, mua sắm, giao dịch. Tiến hành xây dựng chợ đầu mối Cam Hải Tây thành trung tâm thương mại, trao đổi và phát triển luồng hàng hóa. Sẽ triển khai xây dựng 3 cực thương mại tại cực đô thị: Cam Hải Tây, Cam An Nam, Cam Tân – Cam Hòa.
  • Tháng 01 năm 2022. Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030.
  • Thành phố Nha Trang trở thành đô thị hạt nhân. Thành phố Cam Ranh trở thành đô thị du lịch và logistics. Huyện Cam Lâm là đô thị sân bay kết hợp dịch vụ, du lịch sinh thái đẳng cấp quốc tế. Huyện Vạn Ninh sẽ là đô thị du lịch biển đẳng cấp…

2, Mô Hình Đô Thị Sân Bay Thúc Đẩy Phát Triển Kinh Tế Xã Hội Ở Cam Lâm như thế nào?

Đô Thị Sân Bay Cam Lâm - Những thông tin chi tiết chưa hẳn bạn đã biết

Đô Thị Sân Bay Cam Lâm – Những thông tin chi tiết chưa hẳn bạn đã biết

  • Mô hình đô thị sân bay Cam Lâm sẽ là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Mang lại diện mạo hoàn toàn mới cho huyện Cam Lâm. Đầu tiên là thúc đẩy sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của du lịch hàng hải. Cũng như các dịch vụ hỗ trợ du lịch, bằng cách thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Sau đó là giải quyết vấn đề việc làm và nhu cầu nhà ở, làm tăng giá trị của bất động sản.
  • Theo ông Nguyễn Tấn Tuân. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa: Huyện Cam Lâm sẽ trở thành khu đô thị sân bay hiện đại, cao cấp, hứa hẹn mang lại nhiều dịch vụ, nhiều loại hình vui chơi giải trí, phục vụ kinh tế du lịch.

3, Tiềm Năng Xây Dựng Đô Thị Sân Bay Cam Lâm

UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định. Huyện Cam Lâm có đầy đủ cơ sở để phát triển thành khu đô thị sân bay kết hợp dịch vụ, du lịch sinh thái. Với vị trí địa lý thuận lợi gần sân bay quốc tế Cam Ranh và cảng Cam Ranh. Địa hình đa dạng, bờ biển dài, quỹ đất sạch lớn, có 41 dự án khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp đang triển khai. Khu công nghiệp phát triển với 18 công ty nước ngoài đang hoạt động tại khu công nghiệp Suối Dầu…

a, Vị Trí Địa Lý Thuận Lợi của Đô Thị Sân Bay Cam Lâm

Huyện Cam Lâm có lợi thế về vị trí địa lý khi nằm giữa hai thành phố Nha Trang và Cam Ranh. Cạnh sân bay quốc tế Cam Ranh, trục đường quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam, cảng Cam Ranh. , vân vân . Có vai trò quan trọng trong quan hệ thương mại vùng và liên tỉnh. Bên cạnh đó, với sự phù trợ vô cùng đa dạng (đồng bằng, biển, ao, đầm, bãi cát, đồi núi,…). Đặc biệt việc sở hữu đường bờ biển dài 13 km tạo tiền đề quan trọng để Cam Lâm phát triển mạnh mẽ.

b, Quỹ Đất Lớn

Huyện Cam Lâm có tổng diện tích đất tự nhiên lớn đến gần 55.000 ha. Dựa theo Quy hoạch sử dụng đất huyện Cam Lâm đến năm 2030 được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt. Thì đến năm 2030, đất thương mại dịch vụ ở huyện Cam Lâm tăng 1.192 ha (từ 623 ha lên 1.815 ha). Đất ở nông thôn tăng gần 600 ha. Đất phát triển hạ tầng tăng gần 1.400 ha (trong đó đất giao thông tăng hơn 1.155 ha). Đất vui chơi giải trí công cộng tăng hơn 400 ha.

Phương án sử dụng đất nông nghiệp cũng có sự thay đổi. Theo đó đất trồng cây hàng năm giảm 1.561 ha, đất trồng cây lâu năm giảm hơn 1.200 ha. Đất phi nông nghiệp tăng 4.887ha (từ 6.254 ha lên 11.141 ha (tăng 4.887h) chiếm 20,35% diện tích toàn huyện. Với quỹ đất lớn và sạch. Cam Lâm có cơ sở để phát triển thành một đô thị theo mô hình đô thị sân bay kết hợp dịch vụ và du lịch sinh thái.

c, Cơ Sở Hạ Tầng Giao Thông tại Đô Thị Sân Bay Cam Lâm

Cơ sở hạ tầng được Cam Lâm chú trọng đầu tư xây dựng và hoàn thiện ngày càng tỉ mỉ.

  • Về đường bộ: Các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 1A, đường Nguyễn Tất Thành. Và đường liên tỉnh đã được khôi phục và đạt tiêu chuẩn. Đặc biệt, dự án đường cao tốc Nha Trang – Phan Thiết đang được triển khai xây dựng theo đúng kế hoạch.
  • Về đường sắt: Tuyến đường sắt Bắc Nam chạy dọc huyện Cam Lâm dài 1
    9,2 km với 2 ga Hòa Tân và Suối Cát.
  • Đường biển: Cam Lâm có 13 km bờ biển, trong đó có 10 km thuộc Bãi Dài. Có đủ điều kiện để phát triển dịch vụ và du lịch sinh thái. Vịnh Cam Ranh vừa sâu, vừa rộng, bốn bề là núi đá bao bọc. Có thể tiếp nhận tàu trọng tải lớn (tàu 20.000 tấn đóng ngoài cửa vịnh và tàu 100.000 tấn vào cảng).

d, Tài Nguyên Du Lịch Biển

Cam Lâm được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Có thềm lục địa rộng lớn, bãi cát dài thuận lợi cho việc phát triển du lịch biển đảo. Đặc biệt là các ngành kinh tế hàng hải, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản. Phát triển du lịch biển nói riêng với Cam Lâm Bãi Dài. Nơi đã được công nhận là một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Ngoài ra, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh với sự xuất hiện của 41 dự án khách sạn. Và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế với tổng vốn đăng ký 29.341 tỷ đồng. Đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế. Theo thống kê sơ bộ, trung bình mỗi năm Cam Lâm đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch. Lượng khách lưu trú đạt gần 670.000 lượt, trong đó khách quốc tế hơn 360.000 lượt.

Có thể nói, việc Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quy hoạch chung đô thị mới huyện Cam Lâm là một bước tiến quan trọng. Các bước triển khai tiếp theo để biến chính sách thành hiện thực. Điều này cần sự chung tay của UBND tỉnh Khánh Hòa và các bộ, ngành liên quan. Tin rằng với mô hình đô thị sân bay Cam Lâm. Hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho huyện Cam Lâm nói riêng, tỉnh Khánh Hòa nói chung. Cũng như góp phần vào sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế nước ta.

4, Tổng kết

Đô Thị Sân Bay Cam Lâm – Những thông tin chi tiết về dự án đã được bật mí trong bài viết trên. Bạn thấy sao về từ khóa “khu đô thị sân bay”; “khu đô thị sân bay Cam Lâm”? hãy để lại bình luận ở dưới bài viết nha. Hãy theo dõi trang web: http://sangiaodichvinhomes.com.vn/ để cập nhật những thông tin mới nhất về dự án.

Bài viết tham khảo: https://duancamranh.vn/do-thi-san-bay-cam-lam/